બટકું ભરેલું Apple એ વિશ્વના સૌથી નોંધપાત્ર અને ઓળખી શકાય તેવા લોગોમાંનું એક છે. જાણીતી કોમ્પ્યુટર ઉત્પાદક Apple Inc.નો લોગો, આ લોગોનો ઉપયોગ તેના 3-દશકાના કાર્યકાળમાં કરવામાં આવ્યો છે અને તેમાં ફેરફાર કરવામાં આવ્યો છે.
અહીં એપલના ઇતિહાસમાંનો થોડોક ભાગ છે. (વાંચવા માટે નીચે સ્ક્રોલ કરો)
બટકું ભરેલા સફરજનનો ઇતિહાસ
"Bitten Apple" એ જાણીતી કોમ્પ્યુટર ઉત્પાદક Apple Inc નો લોગો છે. તે સમગ્ર વિશ્વમાં સરળતાથી ઓળખી શકાય તેવા લોગોમાંનો એક છે, જે ચિત્રની પાછળ કંપનીના નામ માટે યોગ્ય પ્રતીક છે. લોગો કેવી રીતે અસ્તિત્વમાં આવ્યો તે વિશે વાચકોને પ્રબુદ્ધ કરવા માટે, અહીં Apple ના ઇતિહાસમાંથી એક અંશ છે.
ન્યુટન : એપલનો પહેલો ફોટો
એપલનો લોગો હંમેશા એકસરખો ન હતો, અથવા તો દૂરસ્થ રીતે પણ સમાન ન હતો. એપલનો પ્રથમ લોગો એપલ કોમ્પ્યુટર કંપનીના સહ-સ્થાપક, રોનાલ્ડ વેઈન દ્વારા 1970ના દાયકામાં કંપનીની સ્થાપના દરમિયાન બનાવવામાં આવ્યો હતો. લોગો એપલ સાથે સંબંધિત હોવા છતાં તેના વર્તમાન દેખાવ કરતાં અલગ હતો.
કોમ્પ્યુટર કંપનીનું પ્રતિનિધિત્વ કરતી સૌપ્રથમ તસવીર આઇઝેક ન્યૂટનની હતી, જે વ્યક્તિએ ગુરુત્વાકર્ષણ પરની તેમની શોધ સાથે વિજ્ઞાનમાં ક્રાંતિ લાવી હતી. તેણે તે કેવી રીતે બહાર કાઢ્યું? એક સફરજન તેના માથા પર પડ્યું!
Appleનો પહેલો લોગો આ ઘટનાનું નિરૂપણ હતો, જેમાં ન્યૂટન એપલના ઝાડ નીચે બેઠા હતા.
લોગોમાં રોમેન્ટિક અંગ્રેજી કવિ વિલિયમ વર્ડ્સવર્થનું અવતરણ શામેલ છે; "ન્યુટન... વિચારોના વિચિત્ર સમુદ્રમાં સફર કરતું મન." લોગોની ફ્રેમ પર કવિતા લખેલી હતી.
એપલનો વળાંક
ન્યૂટનનો લોગો અલ્પજીવી હતો, કારણ કે સ્ટીવ જોબ્સ એવું માનતા હતા કે તે ખૂબ જ જૂના જમાનાનો અથવા તોફાની હતો.
પ્રખ્યાત CEOએ ટૂંક સમયમાં ગ્રાફિક ડિઝાઈનર રોબ જાનોફને હાયર કર્યા, જેમણે પછી બટકું ભરેલા સફરજનનો હવે ક્લાસિક અને વિશ્વ વિખ્યાત લોગો બનાવ્યો. જોબ્સે ઝડપથી જૂનો ન્યૂટન લોગો ફેંકી દીધો અને એપલનો લોગો કંપનીના પ્રથમ વર્ષના અંત સુધીમાં સંપૂર્ણપણે સ્થાપિત અને ઉપયોગમાં લેવાઈ ગયો.
જેનોફના મૂળ સફરજનના લોગોમાં મેઘધનુષ્ય સ્પેક્ટ્રમનો સમાવેશ થાય છે, જે એપલના કોમ્પ્યુટર Apple II તરફ એક હકાર છે જે રંગ પ્રદર્શન સાથેનું વિશ્વનું પ્રથમ કમ્પ્યુટર હતું. લોગો કોમ્પ્યુટરના લોન્ચિંગના થોડા સમય પહેલા ડેબ્યુ થયો હતો. જેનૉફે કહ્યું છે કે રંગોના પ્લેસમેન્ટ પાછળ કોઈ છંદ કે કારણ નહોતું, નોંધ્યું હતું કે જોબ્સ ટોચ પર લીલો રંગ રાખવા ઈચ્છતા હતા "કારણ કે તે જ જગ્યાએ પાંદડા હતા."
નવા લોગોને લઈને ઘણી અફવાઓ અને અટકળો ચાલી રહી છે. કેટલાક લોકો માને છે કે સફરજનની ડિઝાઇનમાં ફેરફાર કંપનીના નામ માટે તેને વધુ યોગ્ય બનાવવા માટે હતો. એવા લોકો પણ છે જેઓ માને છે કે સફરજન આધુનિક કમ્પ્યુટિંગના પિતા એલન ટર્નિંગનું પ્રતીક છે, જેમણે સાયનાઇડ સાથે ઝેરી સફરજનમાંથી એક બટકું ભર્યું હતું જેણે આખરે તેનો જીવ લીધો હતો.
એપલના ભૂતપૂર્વ એક્ઝિક્યુટિવ અને BeOSના સ્થાપક જીન-લુઈસ ગેસીએ લોગો વિશે કટાક્ષ કર્યો:મારા માટે એક ગહન રહસ્ય એ આપણો લોગો છે, જે વાસના અને જ્ઞાનનું પ્રતીક છે, જે ખોટા ક્રમમાં મેઘધનુષ્યના રંગોથી ઓળંગી ગયો છે. તમે વધુ યોગ્ય લોગોનું સ્વપ્ન જોઈ શકતા નથી: વાસના, જ્ઞાન, આશા અને અરાજકતા.
એવી ઘણી અફવાઓ છે કે ડિઝાઇનર ખરેખર બઝને શાંત કરવા માટે બોલ્યો હતો. "તે એક અદ્ભુત શહેરી દંતકથા છે, કોઈ તેને શરૂ કરે છે, અને પછી લોકો 'ઓહ, તે જ હોવું જોઈએ'"
સ્ટીવ જોબ્સ દ્વારા 1997માં એપલમાં પાછા ફર્યાના એક વર્ષ કરતાં પણ ઓછા સમયમાં તેને હટાવી દેવામાં આવ્યો તે પહેલાં બહુ-રંગીન એપલનો લોગો 22 વર્ષ સુધી ઉપયોગમાં લેવાયો હતો. તેના સ્થાને એક નવો લોગો હતો જેણે રંગબેરંગી પટ્ટાઓ દૂર કરી દીધી હતી અને તેની જગ્યાએ એક નવો લોગો હતો. વધુ આધુનિક મોનોક્રોમેટિક દેખાવ કે જે છેલ્લાં કેટલાંક વર્ષોમાં વિવિધ કદ અને રંગોનો ઉપયોગ કરે છે. લોગોનો એકંદર આકાર, જોકે, 33 વર્ષ પહેલાં તેની મૂળ શરૂઆતથી યથાવત છે.
બટકું ભરેલા સફરજનના લોગોનો તદ્દન ઇતિહાસ હતો, એવો ઇતિહાસ જેના ભાગો લોકો માટે અજાણ્યા રહે છે. જો કે, તે સમગ્ર વિશ્વમાં લોગોને માન્યતા આપતા અટકાવ્યો નથી. વાસ્તવમાં, કંપનીએ લોગોની સાથે તેનું નામ પણ છાપવાનું નથી. લોગો પોતે જ તે બધું કહે છે.
ધ ન્યૂટન ક્રેસ્ટ: 1976-1976
પ્રથમ એપલ લોગો 1976 માં રોનાલ્ડ વેઇન દ્વારા ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યો હતો, જેને કેટલીકવાર Apple ના ત્રીજા સહ-સ્થાપક તરીકે ઓળખવામાં આવે છે. લોગોમાં આઇઝેક ન્યૂટનને એક ઝાડ નીચે બેઠેલા દર્શાવવામાં આવ્યા છે, એક સફરજન તેના માથાની ઉપર લટકતું હતું. The phrase on the outer border reads, "Newton… a mind forever voyaging through strange seas of thought… alone."
ધ રેઈન્બો લોગો: 1976-1998
આશ્ચર્યની વાત નથી કે, ઉપરોક્ત લોગો સ્ટીવ જોબ્સે ગ્રાફિક ડિઝાઈનર રોબ જેનૉફને કંઈક વધુ આધુનિક બનાવવા માટે સોંપ્યો તે પહેલાં માત્ર એક વર્ષ જ ચાલ્યો હતો. જાનોફની અંતિમ ડિઝાઇન ઇતિહાસમાં સૌથી પ્રતિકાત્મક અને ઓળખી શકાય તેવા કોર્પોરેટ લોગોમાંની એક બની જશે.
જાનોફના જણાવ્યા મુજબ, એપલના લોગોમાં "બટકું ભરેલો ભાગ" મૂળરૂપે લાગુ કરવામાં આવ્યો હતો જેથી લોકોને ખબર પડે કે તે સફરજનનું પ્રતિનિધિત્વ કરે છે, ચેરી ટમેટાંનું નહીં. તે ટેક કંપની માટે યોગ્ય સંદર્ભ, શબ્દો (બાઇટ/બાઇટ) પર એક નર્ડી નાટક માટે પણ પોતાની જાતને ઉછીના આપે છે.
નોંધ: કોર્પોરેટ ડિઝાઇન 70 ના દાયકામાં ઘણી સરળ હતી. આજકાલ, પેપ્સી જેવી કંપનીઓ લોગો રિ-ડિઝાઈન પર લાખો ડોલર ખર્ચે છે જે સંપૂર્ણ BS અને નવા યુગના મમ્બો જમ્બો પર આધારિત છે.
લોગોના સપ્તરંગી પટ્ટાઓ માટે, સ્ટીવ જોબ્સે કંપનીને "માનવીકરણ" કરવાના સાધન તરીકે રંગબેરંગી લોગોનો ઉપયોગ કરવાનો આગ્રહ રાખ્યો હોવાની અફવા છે. તે એટલા માટે પણ હોઈ શકે છે કારણ કે તે Apple ના સૌથી નવા કમ્પ્યુટર, Apple II જે રંગીન ડિસ્પ્લે સાથેનું વિશ્વનું પ્રથમ પીસી હતું તેના પહેલા લોન્ચ કરવામાં આવ્યું હતું.
મોનોક્રોમ લોગો: 1998 - અત્યાર સુધી
વર્તમાન લોગો, જેને દરેક જાણે છે, તે ફક્ત એટલા માટે બનાવવામાં આવ્યો ન હતો કારણ કે સ્ટીવ જોબ્સ હંમેશા વસ્તુઓને બદલવાનું વિચારે છે. 1997માં જ્યારે જોબ્સ એપલમાં પાછા ફર્યા, ત્યારે કંપનીને પૈસાની ઉણપ હતી અને જોબ્સ એન્ડ કંપનીને સમજાયું કે એપલના લોગોનો લાભ તેમના ફાયદા માટે લઈ શકાય છે.
જો એપલ લોગોનો આકાર સાર્વત્રિક રીતે ઓળખી શકાય એવો હતો, તો શા માટે તેને જ્યાં લોકો જોઈ શકે ત્યાં ન મૂકે?
જ્યારે Apple એ તેમનું પ્રથમ iMac, બોન્ડી બ્લુ રિલીઝ કર્યું, ત્યારે લોગો બદલાઈ ગયો અને તેના સપ્તરંગી રંગોની અવગણના કરવામાં આવી. મેઘધનુષ્ય-રંગીન લોગો આકાશ-વાદળી કમ્પ્યુટર પર મૂર્ખ, બાલિશ અને સ્થળની બહાર લાગતો હશે.
લોગોએ પછી એમ્બોસિંગ સાથે મેટાલિક દેખાવ લીધો, જે તેમના ઘણા ઉત્પાદનો પર લાગુ કરવામાં આવ્યો હતો.
"ગ્લાસ" થીમ આધારિત લોગો લોગો માટે આગામી ઉત્ક્રાંતિ હતી.
આજે, કંપની વધુ આધુનિક ફ્લેટ “મિલેનિયલ” એપલ લોગોનો ઉપયોગ કરે છે. લોગો મુખ્યત્વે 3 રંગોમાં આવે છે; સિલ્વર, સફેદ અને કાળો.
સહસ્ત્રાબ્દી સફરજનનો લોગો હવે વિશ્વના સૌથી આકર્ષક અને પ્રખ્યાત લોગોમાંનો એક છે, જેટલો પ્રખ્યાત અથવા મેકડોનાલ્ડ્સના પીળા કમાનો કરતાં પણ વધુ છે. સ્ટીવ જોબ્સનો જેનૉફને નોકરી પર રાખવાનો નિર્ણય, અને ન્યૂનતમ સ્ટાઈલવાળા લોગો (જે હાલમાં ફેશનમાં છે અને કદાચ "ફ્લેટ" લોગોનો ક્રેઝ શરૂ થયો હશે) એ ભેદી સ્થાપકની બીજી પ્રતિભાશાળી પસંદગી હતી.
જો તમને આ પોસ્ટ પસંદ આવી હોય તો શેર અને કમેન્ટ કરવાનું ભૂલતા નહીં. અને આવી બીજી જાણકારી માટે કમેન્ટ કરો ...
Post a Comment